
జబ్ ప్యార్ కియాతో డర్నాక్యా...
రంగీలారే- తేరే రంగ్మే
యూ రంగాహై- మేరా మన్....
యే జిందగీ ఉసీకిహై- జో కిసీకా హోగయా
ప్యార్హీ మే ఖోగయా...
ఓ సజ్నా... బర్ఖా బహార్ ఆయీ
రస్కీ పుహార్ లాయీ- అఖియోమే ప్యార్ లాయీ...
నైనా బర్ సే- రిమ్జిమ్ రిమ్జిమ్
పియా తోరే ఆవన్ కీ ఆస్....
ఠండీ హవాయే- లెహెరాకే ఆయే
రుత్హై జవా ఉన్కో యహా- కైసే బులాయే....
ఈ పాటలన్నీ ఆమెవి.
పంచి ఇచ్చిన ఈ పూలన్నీ ఆమెవి. ఈ మాధుర్యం అంతా ఆమెది.
పాట పట్ల ఉన్న ఈ ప్రేమ అంతా అమెదే.
ఇవాళ దేశం ఆమె పాటను సెలబ్రేట్ చేసుకుంటుంది.
ఒక వేడుకగా ఆమెతో గొంతు కలుపుతుంది.
హ్యాపీ బర్త్ డే టు యూ లతా.
ఇవాళ
పాటలు మళ్లొక్కసారి శిశువులై కేరింతలు కొడతాయి. బుగ్గల మీద రంగులు
పూసుకొని తియ్యగా నవ్వుతాయి. ఉదయపు నీరెండలో మెత్తగా దోగాడతాయి. మద్యాహ్నం
హటాత్తుగా కురిసే కుంభవృష్టిలో రోడ్డువారగా నిలబడి తడిసి ముద్దవుతాయి.
సాయంత్రపు పూట తొలిప్రేమలో ఉన్న ఒక జంట పెదాలకు పల్లవుల రుచిని అద్దుతాయి.
పాటలు ఇవాళ పాటను ప్రేమించే ప్రతి ఒక్కరి గుండెను లతలా అల్లుకుపోతాయి.
లతల్లా పెనవేసుకుపోతాయి.
ఆయేగా... ఆయేగా...
ఆనే వాలా ఆయేగా.. ఆయేగా...
ఆనే వాలా ఆయేగా.. ఆయేగా...
లతా మంగేష్కర్ పాటను ఈ దేశం క్రితం జన్మ నుంచీ వింటోంది. బహుశా రాబోయే
జన్మలో కూడా వింటుంది. మరో పది జన్మలైనా వింటుంది. ఎందుకంటే లతా పాటలో
ఆర్ట్ ఉంది, క్రాఫ్ట్ ఉంది. ఈ రెంటినీ రెండు రెక్కలుగా చేసుకున్న ఈ పిట్ట
అందుకే రివ్వున ఎగురుతూనే ఉంది.
పంఛీ బనూ ఉడ్తీ ఫిరూఁ... మస్త్ గగన్ మే
ఆజ్ మై ఆజాద్ హూ...
దునియాకే చమన్ మే....
ఆజ్ మై ఆజాద్ హూ...
దునియాకే చమన్ మే....
తండ్రి ఉన్నట్టుండి కన్నుమూస్తే ఇంటిని మోసే బాధ్యత లతా మీద పడింది.
ముగ్గురు చెల్లెళ్లు, తమ్ముడు, తల్లి.... గొంతులో పాట తప్ప తినడానికి మరేమీ
లేని పేదరికమూ. వాళ్లను పోషించడానికి లతా రోజూ ఒక గొడుగు పట్టుకొని
స్టూడియోల చుట్టూ తిరిగేది. అవకాశాల కోసం అర్థించేది. నూర్జహాన్,
రాజ్కుమారి, షంషాద్ బేగం, సురయ్యా, గీతారాయ్... వంటి స్టార్స్ మధ్య హిందీ
వచ్చీరాని, ఉర్దూ వచ్చీరాని, నాగరీకుల భాష వచ్చీరాని ఈ మరాఠీ అమ్మాయి
కాసింత ఆత్మవిశ్వాసపు ఆక్సిజన్ కోసం వెంపర్లాడింది. చివరకు సంగీత దర్శకుడు
ఖేమ్చంద్ ప్రకాష్ తన ‘మహల్’ సినిమాలో ‘ఆయేగా... ఆయేగా’ పాటతో ఆమెను ఈ లోకం
మీదకు క్షిపణిలా వదిలి పెట్టాడు. దానిని దొరకబుచ్చుకున్న మరో సంగీత
దర్శకుడు సి.రామచంద్ర ఆమె చేత ‘ధీరేిసీ ఆజారీ అఖియన్మే’ పాడించాడు. శంకర్ జైకిషన్లు ఊరుకోక ‘జియా బేకరార్ హై’... అనిపించారు.
అంతటితో లతా అందరినీ తోసి ముందుకు వచ్చి నిలబడింది.
ఆపైన
నౌషాద్, మదన్మోహన్, ఎస్డి బర్మన్, లక్ష్మీకాంత్-ప్యారేలాల్... ప్రతి
ఒక్క సంగీతదర్శకుడు తమ బాణీలను ఆమె పాదాల దగ్గర పెట్టి పునీతులయ్యారు.
కుఛ్ దిల్ నే కహా- కుచ్భీ నహీ
కుఛ్ దిల్నే సునా- కుచ్ భీ నహీ....
కుఛ్ దిల్నే సునా- కుచ్ భీ నహీ....
ఇక రఫీ, ముఖేష్, కిశోర్కుమార్ రంగంలో దిగారు. లతా గళానికి తమ గళం చేర్చి యుగళగీతాల మకరందాన్ని కుమ్మరించారు.
తేరి బిందియా రే-
రే ఆయ్ హాయ్- తేరి బిందియారే...
రే ఆయ్ హాయ్- తేరి బిందియారే...
మన్నా డేతో- ఏ రాత్ భీగీ భీగీ తక్కువా? తలత్, హేమంత్ కుమార్, సురేష్
వాడ్కర్, ఏసుదాస్, బాలసుబ్రహ్మణ్యం.... అందరూ ఆమె పాటకు బోయీలైనవారే.
వంతపాడినవారే.
సాధారణంగా అందరూ ఎవరెస్ట్ ఎక్కుతారు. ఎవరెస్ట్ ఉంది కనుక ఎక్కుతారు.
కాని, లతా తనే ఎవరెస్ట్గా మారి, ఆపైన తానే దానిని అధిరోహించింది.
శిఖరమే లతా. లతే శిఖరం.
ఆమెకు జయం. ఆమెకే జయం.
రజనీగంధా ఫూల్ తుమ్హారే....
లతాకు మంచి పాటలు యిచ్చిన సంగీతదర్శకుడిగా మదన్మోహన్ పేరు చెబుతారు. కాని
సలీల్ చౌధురి ఆమెకు చాలా విలువైన పాటలు కానుకగా యిచ్చాడు. రజనీగంధా పాటతో
పాటు ఛోటీసీ బాత్లోని ‘నజానే క్యూ’... అద్భుతం.
హవామె ఉడ్తా జాయే... మొర లాల్ దుపట్టా మల్మల్కా....
బర్సాత్
బర్సాత్

-పి.సుశీల, గాయని
రసిక్ బలమా....
చోరీచోరీ
చోరీచోరీ

-ఎస్.జానకి, గాయని
తూ జహా జహా చలేగా... మేరా సాయా సాత్ హోగా...
మేరా సాయా
మేరా సాయా

-కీరవాణి, సంగీత దర్శకుడు
దిల్ క దియా జలాకె గయా... ఏ కౌన్ మెరీ తన్హాయీ మే....
ఆకాశ్ దీప్...
ఆకాశ్ దీప్...

- యండమూరి వీరేంద్రనాథ్, రచయిత
ఆజారే మైతో కబ్ సే ఖడీ ఇస్ పార్...
మధుమతి
మధుమతి

- వంశీ, దర్శకుడు
కుచ్ నా కహో.. కుచ్ భీ నా కహో...
1942 ఏ లవ్స్టోరీ
1942 ఏ లవ్స్టోరీ

- దేవిశ్రీ ప్రసాద్, సంగీత దర్శకుడు
అజీబ్ దాస్తాఁ హై ఏ.....
దిల్ అప్నా ఔర్ ప్రీత్ పరాయే....
దిల్ అప్నా ఔర్ ప్రీత్ పరాయే....

- రవితేజ, సినీనటుడు
తుమ్ క్యా జానో తుమ్హారీ యాద్మే...
షిన్షినాకి బబ్లాబూ
షిన్షినాకి బబ్లాబూ

-వి.ఎ.కె. రంగారావు, సినీ సంగీత విమర్శకులు
0 comments:
Post a Comment